Trang chủ / Tin Tức / Kinh Nghiệm Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Chủ Xe Cần Biết?

Kinh Nghiệm Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Chủ Xe Cần Biết?


Dán phim cách nhiệt ô tô là phương pháp chống nóng được nhiều chủ xe ưu tiên lựa chọn. Giải pháp mang đến hiệu quả chống nóng, bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ các chi tiết nội thất xe. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trải nghiệm, mỗi chủ xe cần đảm bảo thi công dán phim cách nhiệt chất lượng nhất. Điều này bao gồm những yếu tố từ dòng phim, mã phim phù hợp từng vùng kính, quá trình thi công,...

Ở bài viết hôm nay, MCar Pro Việt Nam sẽ chia sẻ đến đọc những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về những kinh nghiệm dán phim cách nhiệt ô tô này!

Nắm rõ các thông số kỹ thuật phim bạn cách nhiệt ô tô

Mỗi loại phim cách nhiệt ô tô sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau. Chủ xe cần nắm rõ để lựa chọn loại phim phù hợp. Các thông số kỹ thuật phim cách nhiệt ô tô cần nắm rõ:

  • Tỷ lệ truyền sáng VLT (Visible Light Transmission): Là khả năng cho ánh sáng xuyên qua kính xe. Tỷ lệ càng cao thì lượt ánh sáng lọt vào trong càng lớn và ngược lại.

  • Khả năng cản tia hồng ngoại IRR (Infrared Rejection): Biểu thị khả năng tấm phim ngăn chặn và loại bỏ tia hồng ngoại - tia tạo ra nhiệt lượng. Tỉ lệ phần trăm càng lớn càng cách nhiệt tốt.

  • Khả năng cản tia UV (Ultraviolet Rejection): Khả năng ngăn chặn và loại bỏ tia cực tím (tia UV) độc hại. Tỉ lệ phần trăm càng lớn, khả năng bảo vệ càng vượt trội.

  • Tổng cản nhiệt TSER (Total Solar Energy Rejected): Tổng khả năng cản nhiệt trên cả 3 cách: Bức xạ nhiệt, phản xạ nhiệt và đối lưu nhiệt.

Đây là những thông số kỹ thuật trực tiếp phản ánh chất lượng cũng như hiệu quả của tấm phim cách nhiệt dán xe ô tô. Khi chọn mua phim, chủ xe cần kiểm tra chính xác thông số này bằng các loại thiết bị chuyên dụng mà phía cửa hàng cung cấp. Tránh trường hợp dán phải loại phim giả, làm nhái, kém chất lượng.

Lựa chọn thương hiệu phim chính hãng uy tín

Trên thị trường hiện nay có đa dạng dòng phim cách nhiệt ô tô khác nhau, bao gồm các phân khúc từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp. Mỗi thương hiệu có thể sản xuất nhiều dòng phim, hướng tới đối tượng và nhu cầu khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, cần đảm bảo chọn mua đúng phim chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bất cứ sản phẩm chính hãng chất lượng nào đều đảm bảo yêu cầu và quy chuẩn đầu ra rõ ràng. Trải qua quá trình kiểm định góp phần khẳng định sự uy tín và hiệu quả khi chủ xe dán lên xế yêu của mình. Hiện nay, một số dòng phim được người dùng trên thị trường lựa chọn có MCar Pro, Magnus, 3M, Ntech,...

*Xem thêm: Phim cách nhiệt MCar Pro Nano Ceramic
*Xem thêm: Gói dán phim cách nhiệt MCar Pro

Chọn đúng loại phim cách nhiệt cho từng vị trí kính

Một điều mà đa số chủ xe bắt buộc phải biết chính là trên từng vùng kính ô tô sẽ được dán mã phim cách nhiệt chuyên biệt. Điều này mang đến hiệu quả tối ưu và phù hợp nhất với đặc điểm cũng như nhu cầu sử dụng của vùng kính đó. Cụ thể là: Kính lái (kính chắn gió), kính sườn trước, kính sườn sau, kính lưng và cửa sổ trời.

Có nên dán phim cách nhiệt kính lái?

Kính có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình lái xe ô tô. Nó không chỉ chắn gió mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người điều khiển. Bởi vậy, yêu cầu khi chọn phim cách nhiệt kính lái cũng đặc biệt hơn những vùng kính khác.

Ở đây, có không ít chủ xe băn khoăn có nên dán phim cách nhiệt kính lái ô tô do sợ cản trở tầm nhìn. Ngoài lý do đây là nơi tiếp xúc với lượng nhiệt lượng lớn nhất thì yếu tố an toàn đảm bảo cũng là lý do để chủ xe cần dán phim.

Mã phim kính lái thường có độ xuyên sáng cao hơn, tỷ lệ được khuyến khích sử dụng từ 50 -70% VLT. Điều này đảm bảo tầm quan sát phía trước rõ ràng. Bên cạnh đó, những yêu cầu về tỷ lệ cản nhiệt, loại bỏ tia UV cũng cần đảm bảo.

Phim cách nhiệt kính sườn trước

Ở mã phim dán kính sườn trước, chủ xe cần lưu ý vì nhu cầu quan sát gương chiếu hậu khi lái xe. Không nhất thiết độ xuyên sáng phải cao như phim dán kính lái nhưng màu phim cũng không nên quá tối. Tỷ lệ xuyên sáng phù hợp là 30-50%.

Các thông số về chống nhiệt, loại bot tia UV,... là những yêu cầu bắt buộc đáp ứng.

Phim cách nhiệt kính sườn sau và kính lưng, cửa sổ trời

Đối với những vùng kính xe này, chủ xe không cần quá để tâm đến tỉ lệ xuyên sáng. Thay vào đó, chủ xe có thể tập trung cho khả năng cản nhiệt, cản tia UV. Thông thường, độ xuyên sáng phù hợp từ 10-20%.

Lưu ý: Chủ xe nên dán phim cách nhiệt toàn bộ các phần kính xe sẽ đem lại hiệu quả cách nhiệt cũng như loại bỏ tia UV tốt nhất. 

Chú ý đến màu sắc khi chọn phim cách nhiệt

Màu sắc phim cách nhiệt ô tô không chỉ có màu trắng trong tự nhiên. Một số dòng phim còn có các màu phim khác như ánh xanh, ánh đỏ, ánh cầu vồng,.. Tuy nhiên, màu sắc phim tự nhiên là dễ sử dụng nhất vì nó phù hợp với các màu xe.

Tuy nhiên, xét về mức độ màu sắc phim sáng và tối, điều này cần có sự linh hoạt theo từng vùng kính xe. Phim dán kính lái thường có màu sáng hơn so với phim kính sườn và kính lưng.

Lưu ý: Có một số ý kiến cho rằng phim càng tối màu, hiệu quả cách nhiệt càng vượt trội. Tuy nhiên điều này không chính xác hoàn toàn. Chủ xe cần tỉnh táo và cân nhắc trước các dòng phim tối màu nhưng công nghệ kém, làm giả, dễ bị phai màu và hiệu quả hạn chế.

Cẩn thận khi chọn phim cách nhiệt ô tô giá rẻ

Lợi dụng tâm lý của phần đông khách hàng, nhiều cơ sở đã bán các dòng phim cách nhiệt ô tô giá rẻ nhưng không đảm bảo chất lượng cho quý khách hàng. Đa phần, đây đều là các thương hiệu phim trôi nổi, hoặc các cơ sở làm nhái, làm giả các thương hiệu cao cấp trên thị trường.

Việc dán lên kính xe không chỉ không đảm bảo hiệu quả. Ngược lại, nó còn có thể khiến chủ xe “tiền mất tật mang”. Kéo dán làm hư hỏng mặt kính, gây mùi hôi khó chịu, phim bong hoặc phỏng rộp gây mất thẩm mỹ hoặc ảnh hưởng đến tầm nhìn bác tai,...

Ngoài ra, phim cách nhiệt ô tô giá rẻ còn có tỷ lệ khúc xạ ánh sáng không đều, sẽ gây tình trạng khó nhìn, nhức mắt, nhất là với kính lái. Bề mặt của loại phim này cũng không nhẵn và có độ căng như phim chất lượng nên rất dễ bị bám, đọng nước. Do đó, tốt nhất nên tránh chọn phim cách nhiệt giá rẻ.

Lựa chọn cơ sở dán phim uy tín chuyên nghiệp

Khác với nhiều dịch vụ ô tô - xe hơi khác, chất lượng dán phim cách nhiệt ô tô bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố môi trường. Chính xác như điều kiện phòng dán phim với nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, hàm lượng bụi,...

Bởi vậy, cần đảm bảo chủ xe chọn đúng cơ sở thi công dịch vụ chuyên nghiệp. Rất nhiều trường hợp do môi trường thi công không đảm bảo khiến phim bị bong tróc, lẫn cặn bụi bẩn,...

Bên cạnh đó, yếu tố đội ngũ kỹ thuật viên thi công cũng tác động phần không nhỏ đến trải nghiệm cuối cùng của khách hàng.

Quy trình dán phim cách nhiệt ô tô chuẩn

Quy trình dán phim cách nhiệt ô tô gồm 5 bước chính:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt kính xe. Bề mặt kính càng sạch sẽ, không có bất kỳ vật thể nào lưu lại thì hiệu quả kết dính càng cao.

  • Bước 2: Chuẩn bị phim dán kính và xà phòng. Đo đạc diện tích mặt kính cần dán để chuẩn bị phim cách nhiệt có kích thước phù hợp. Chuẩn bị hỗn hợp dung dịch xà phòng pha nước cho vào bình xịt. Hỗn hợp này là chất xúc tác để tạo đơn trơn cho kính, giúp phim dễ dịch chuyển vào đúng vị trí cần dán.

  • Bước 3: Dán phim cách nhiệt. Mở lớp nilon trên phim cách nhiệt (chỉ mở 1 nửa, không mở hết). Dùng bình xịt xà phòng pha nước xịt ướt toàn bộ bên trong, sau đó dán tấm nilon trở lại vị trí cũ. Thực hiện tương tự với một nửa còn lại. Xịt ướt mặt kính. Mở tấm nilon và dán phim lên kính, điều chỉnh lại sao cho cân đối.

  • Bước 4: Gạt sạch nước và loại bỏ bọt. Dùng một thanh gạt phẳng như thước nhựa, gạt đều theo nhiều chiều để đẩy sạch nước xà phòng cũng như các bọt nước, không khí nằm giữa phim và kính.

  • Bước 5: Sấy phim cách nhiệt. Kính xe ô tô không phẳng mà thường có độ cong lớn, nhất là kính lái và kính hậu. Do đó để lớp phim ôm theo độ cong mặt kính cần dùng máy sấy phim cách nhiệt để sấy nóng làm phim co, cong và ôm theo mặt kính.

Tại các cơ sở dán phim cách nhiệt ô chuyên nghiệp, quy trình kỹ thuật này được đảm bảo một cách tuyệt đối. Từ đó, chất lượng dịch vụ cũng được đảm bảo tối ưu.

Kinh nghiệm bảo quản sau khi dán phim cách nhiệt ô tô

Để tăng cường độ bám dính cũng như độ bền của lớp phim cách nhiệt, chủ xe cần lưu ý một số vấn đề sau:

Hạn chế di chuyển/di chuyển xe tốc độ cao sau khi dán phim cách nhiệt:

  • Trong vòng 48 giờ đầu tiên sau khi dán phim cách nhiệt ô tô, nên hạn chế di chuyển xe, nhất là di chuyển tốc độ cao. Điều này giúp lớp phim có đủ thời gian để bám chặt vào bề mặt kính.

Hạn chế nâng/hạ kính xe ô tô sau khi dán phim cách nhiệt:

  • Không nên nâng/hạ kính xe ô tô trong 48 đến 72 giờ đầu tiên sau khi dán film cách nhiệt ô tô. Việc này cũng nhằm để lớp phim cách nhiệt có bám chặt hơn trên kính. Để đảm bảo hơn, trong 3 ngày tiếp theo cũng nên hạn chế.

Không dùng nước rửa kính:

  • Với kính lái ô tô, trong 7 ngày đầu tiên sau khi dán phim cách nhiệt không nên dùng nước rửa kính.

Không cần lo lắng nếu mặt kính ngả màu khác thường:

  • Sau khi xe ô tô dán phim cách nhiệt, bề mặt kính thường có hiện tượng ngả màu khác thường Đây là điều khá phổ biến. Sau ngày sử dụng hiện tượng này sẽ tự biến mất. Việc biến mất nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào thời tiết cũng như khoảng thời gian đủ để lớp keo của phim bám vào tấm kính.

Vệ sinh kính xe cẩn thận:

  • Trong suốt quá trình sử dụng xe, nếu có vệ sinh các kính xe nên chú ý vệ sinh nhẹ nhàng, tránh chà hay ma sát mạnh bởi có thể khiến lớp phim bong tróc dù đã dán chặt ngay từ đầu.

Tại khu vực TP. HCM, nếu chủ xe có nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô, chủ xe vui lòng liên hệ MCar Pro Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!


Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MCAR PRO VIỆT NAM

  • Văn phòng: Số 108 Đường Nghệ An Xuyên Khoảng, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An

  • Chi nhánh miền Nam: Số 5 Đường 135F,  Khu Đô Thị Bắc Rạch Chiếc, P. Phước Long A, Thủ Đức , Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Vinh: Số 199, Nguyễn Trãi, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An
  • Hotline: 1900099995
  • Website: mcarpro.net
  • Email: [email protected]
TIN TỨC