Trang chủ / Tin Tức / Sự thật về lớp phủ gốm ceramic 9H cho xe ô tô chủ xe cần biết?

Sự thật về lớp phủ gốm ceramic 9H cho xe ô tô chủ xe cần biết?


Nói đến ceramic 9H, nhiều chủ xe hiểu liên quan đến độ cứng của sản phẩm khi liên kết với bề mặt sơn xe và cứng lại. Tuy nhiên, để phủ gốm ceramic cho xế yêu của mình, chủ xe cần quan tâm một cách tổng quát và khách quan nhất về vấn đề này.

Sự thật về lớp gốm ceramic 9H cho ô tô có điểm gì đặc biệt? Có những tính nào ưu việt nào cũng như điều gì không làm được. Ở bài viết hôm nay, MCar Pro sẽ trình bày chi tiết nhằm giúp chủ xe có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tìm hiểu sự thật về lớp phủ gốm ceramic

Gốm ceramic 9H là lớp phủ có nồng độ cao. Thành phần chủ yếu bao gồm Silicon Dioxide hoặc SiO2. Vật liệu sử dụng công nghệ nano để lấp đầy các vết nứt nhỏ hoặc khuyết tật trên bề mặt xốp, sau đó cứng lại để tạo thành một tấm chắn bảo vệ phẳng.

Đối với độ cứng 9H nó được dựa trên thang đo bút chì. Thang đo này có mức khoảng từ 1 (siêu mềm) đến 9 (về cơ bản là mạnh như thạch anh). Chính vì vậy, khi nói đến ceramic 9H còn có thể gọi với những tên khác như lớp phủ thạch anh. Bạn có thể so sánh với một lớp áo trong suốt như thạch anh có tác dụng ngăn chặn tia UV, mang lại khả năng chống xước cao, với độ cứng 9H. Bề mặt còn tạo ra hiệu ứng kỵ nước, kháng hóa chất vượt trội.

Ceramic 9H MCar Pro là gì?

Sản phẩm ceramic 9H là sản phẩm công nghệ mới tiên tiến, hiện đại được hệ thống MCar Pro nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm có khả năng bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa, lão hóa sớm, muối đường, bụi phanh, bụi bẩn và các đặc kỵ nước được thêm vào, lớp phủ gốm mang tới nhiều lợi ích.

  • Công thức độc đáo của ceramic 9H có thể phủ nhiều lớp. Độ dày của lớp phủ có thể được tăng lên với các lớp phủ bổ sung cho phép một lớp phim dày hơn, cứng hơn để tăng khả năng chống trầy xước.

  • Phủ gốm ceramic 9H tạo nên lớp màng phủ bảo vệ sơn xe, cửa kính cùng một số bộ phận nội thất khác trong xe. Những lợi ích vượt trội của lớp phủ:

  • Bảo vệ tốt bề mặt sơn xe, kính hoặc một số chi tiết khác được phủ

  • Bề mặt bóng sáng, chống bám bụi, chống bám nước hiệu quả với “hiệu ứng lá sen” đặc trưng

  • Khả năng kháng hóa chất giúp hạn chế tối đa tình trạng oxy hóa, rỉ sét

  • Hạn chế những vết xước nhẹ, xước dăm cho bề mặt phủ

  • Giữ màu sơn xe nguyên zin bền lâu, tránh bạc màu sau thời gian sử dụng

  • Hỗ trợ quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức chăm sóc xe

Một số sự thật cần lưu ý về lớp phủ ceramic 9H chủ xe cần biết

Mặc dù phủ ceramic 9H cho xe ô tô là phương pháp bảo vệ ô tô vượt trội được đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiều cơ sở dịch vụ đã cố tình phóng đại hiệu quả thực tế để đánh lừa khách hàng. Dưới đây là một số điểm chủ xe cần lưu ý.

Lớp phủ ceramic 9H có chống lại đá văng?

Độ cứng 9H của lớp phủ ceramic có khả năng ngăn ngừa các vết xước nhỏ, xước dăm. Tuy nhiên với lực tác động mạnh, nhanh của các mảnh đám vụn đá sẽ tạo ra hư hại cho lớp áo bảo vệ. Đặc biệt, khi xe di chuyển với tốc độ nhanh thì lực va chạm càng lớn hơn.

Lúc này, MCar Pro khuyên bạn nên lựa chọn thêm gói PPF dán bảo vệ sơn với tính năng tự hồi phục vượt trội. Phim tăng cường lớp bảo vệ với độ dày vượt trội và tuổi thọ bền bỉ.

Phủ ceramic 9H ngăn chặn mọi vết trầy xước?

Khả năng chống trầy xước là vấn đề rất nhiều chủ xe quan tâm khi nói đến ceramic 9H. Tuy nhiên, tương tự như tác nhân lực đá văng, lớp phủ ceramic không thể ngăn chặn mọi vết xước sâu do lực va chạm mạnh với phương tiện khác khi tai nạn, các chướng ngại vật, vật cản,…

Tuy nhiên, việc phủ ceramic vấn được khuyến khích với khả năng hỗ trợ hạn chế cũng như giảm thiểu hậu quả.

Khi không may gặp phải tình trạng này, chủ xe nên chủ động liên hệ trung tâm cung cấp dịch vụ sơn gò ô tô. Tại MCar Pro, đội ngũ kỹ thuật viên cam kết đảm bảo yêu cầu thi công chất lượng và nhanh chóng với chi phí hợp lý.

Phủ ceramic có chống lại các đốm nước?

Những vết đốm nước có nguy cơ phát sinh trên bề mặt kính hoặc sơn xe và thường rất khó để loại bỏ. Lượng canxi tích tụ cao dẫn đến các vết nước kém thẩm mỹ, càng về lâu càng có nguy cơ lan rộng ra.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, kết hợp với phủ gốm ceramic 9H đạt hiệu quả cao, chủ xe nên lưu ý thêm một số vấn đề như: Rửa xe thường xuyên, không đậu xe cạnh vòi nước chảy và phun nước;…

Phủ ceramic có ngăn chặn hình thành các vết lõm

Lớp phủ gốm không phải là một lựa chọn khả thi trong việc ngăn chặn các vết hằn hoặc vết lõm lớn hơn. Do lực tác động tuyệt đối, đôi khi các vết lõm hình thành ngay cả ở cấp độ bảo vệ mạnh nhất. Nếu một chiếc xe được phủ gốm và dính vào chắn bùn hoặc tệ hơn, rất có thể các bộ phận của xe sẽ bị hư hại đáng kể.

Tuy nhiên, xét trên thực tế những chiếc xe có tráng men gốm ceramic bị tai nạn (lớn hoặc nhỏ) đã đổi ít sơn hơn nhiều so với xe không được bảo vệ. Mặc dù việc hoán đổi màu sơn ở mức tối thiểu là một lợi ích tốt đẹp, nhưng lớp phủ gốm không biến bề mặt của xe thành một chiếc xe tăng không thể phá hủy.

Có cần bảo dưỡng xe sau khi phủ gốm ceramic?

Mặc dù lớp gốm ceramic có khả năng bảo vệ vượt trội, tuổi thọ bền bỉ lâu dài nhưng chủ xe vẫn cần bảo dưỡng xe đều đặn nhằm duy trì lớp phủ gốm luôn ở tình trạng tốt nhất. Thông thường, khi phủ ceramic tại các đơn vị uy tín, chủ xe sẽ được tặng các gói bảo dưỡng định kỳ theo thời gian hợp lý.

Cùng với đó, chủ xe cũng nên áp dụng các phương pháp chăm sóc khoa học và hợp lý như vệ sinh xe; sử dụng loại khăn lau chuyên dụng, tẩy rửa bằng chất chuyên dụng an toàn; hạn chế tối đa những tác dụng lực mạnh,…

Những lưu ý sau khi phủ ceramic 9H cho xế yêu?

Nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả bảo vệ cũng như tuổi thọ bền bỉ của lớp phủ gốm ceramic, chủ xe sau khi phủ gốm ceramic cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Trong 24h đầu sau khi phủ ceramic 9H xe ôtô, bạn nên đảm bảo chiếc xe của mình không được tiếp xúc với nước.
  • Trường hợp xe bị ướt, bạn nên để ráo, không nên lau bằng khăn vì ảnh hưởng tới lớp sơn.
  • Trong 7 ngày đầu sau khi phủ ceramic, bạn không nên rửa xe bằng chất tẩy rửa mạnh hay miết tay lên xe.
  • Trường hợp lớp phủ xuất hiện lỗi hay dấu hiệu bất thường, chủ xe cần mang xe tới trung tâm để được hỗ khắc phục kịp thời.

Hi vọng với những thông tin vừa rồi có thể giúp anh em chủ xe hiểu rõ hơn về lớp phủ ceramic 9H cũng như những sự thật không phải ai cũng biết. Có thể nói rằng, phủ dung dịch phủ ceramic là giải pháp bảo vệ và giữ gìn giá trị xế yêu vượt trội mà chủ xe không nên bỏ qua.

Lựa chọn cơ sở thi công uy tín để đảm bảo hiệu quả dịch vụ cũng như quyền lợi của mình nhé! Liên hệ MCar Pro Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn nếu bạn đang quan tâm nhé!

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MCAR PRO VIỆT NAM

  • Văn phòng: Số 108 Đường Nghệ An Xuyên Khoảng, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An

  • Chi nhánh miền Nam: Số 5 Đường 135F,  Khu Đô Thị Bắc Rạch Chiếc, P. Phước Long A, Thủ Đức , Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Vinh: Số 199, Nguyễn Trãi, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An
  • Hotline: 1900099995
  • Website: mcarpro.net
  • Email: [email protected]
TIN TỨC